ตรวจสอบวิธีสมัคร กยศ หักเงินเดือนทำอย่างไร และหักเงินเดือนกี่เปอร์เซ็น ดูหลักเกณฑ์การหักเงินเดือน กยศ ล่าสุด post thumbnail image

ตรวจสอบวิธีสมัคร กยศ หักเงินเดือนทำอย่างไร และหักเงินเดือนกี่เปอร์เซ็น ดูหลักเกณฑ์การหักเงินเดือน กยศ ล่าสุด

เรื่องควรรู้ เมื่อต้องการจ่าย กยศ หักเงินเดือน 2567

 

กยศ หรือ กองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมการศึกษาให้กับเยาวชนในประเทศไทย ผ่านการให้กู้ยืมเงินแก่นักเรียนและนักศึกษาที่มีความขาดแคลนทุนทรัพย์ แต่ไม่สามารถไปหาเศรษฐีใจดีให้ยืม 2567 ได้ โดยผู้กู้ยืมจะต้องทำการชำระคืนพร้อมดอกเบี้ยตามกำหนดเมื่อจบการศึกษาแล้ว โดยหลายคนเลือกที่จะจ่ายค่า กยศ ด้วยตนเอง แต่หลายคนก็เลือกที่จะจ่าย กยศ หักเงินเดือนแทน เพื่อความสะดวกและจะได้ไม่ลืมชะระหนี้ แต่เมื่อเราต้องการจะหักเินเดือน กยศ. เราควรทำอะไรเป็นอย่างแรก หักเงินเดือนกยศ ทำอย่างไรมีเรื่องอะไรที่ควรรู้บ้าง ไปดูกัน

 

ทำไมเราจึงควรจ่าย กยศ หักเงินเดือน กยศหักเงินเดือนเดือนละเท่าไหร่ 2567

 

โดยปกติแล้ว หากเรามีความประสงค์จะ จ่ายกยศ โดยการหักจากบัญชีเงินเดือนอัตโนมัติ ตามกฎหมายไม่ได้มีขั้นต่ำระบุไว้ว่าต้องมีเงินเดือนเท่าไหร่จึงจะหักเงินเดือน กยศ ได้ โดยข้อดีของการจ่าย  หักเงิน กยศ คือ ช่วยประหยัดเวลา ป้องกันการผิดชำระหนี้ ทำให้ไม่เสี่ยงในการเสียค่าปรับ และยังฟรีค่าธรรมเนียมในการจ่าย เป็นการสร้างโอกาสให้กับเยาวชนรุ่นต่อไปได้มีโอกาสทางการศึกษามากขึ้น โดยคำถามที่ว่า กยศหักเงินเดือนกี่เปอร์เซ็น จะขึ้นอยู่กับสัญญาชำระหนี้ที่ได้ระบุไว้ ว่าเป็นการชำระหนี้แบบรายเดือนหารือรายปีนั่นเอง

 

กยศ หักเงินเดือน นายจ้างควรทำอย่างไร หลักเกณฑ์การหักเงินเดือนกยศ คืออะไร 2567

 

สำหรับนายจ้างที่มีลูกจ้างเป็นผู้กู้ยืม กยศ มีหน้าที่ในการหักเงินได้พึงประเมินตามมาตรา 40 (1) แห่งประมวลรัษฎากรของพนักงานหรือลูกจ้าง โดยลูกจ้างที่ครบกำหนดชำระหนี้จะต้องหักผ่านนายจ้างทุกคน เว้นแต่จะแจ้งความประสงค์ที่จะจ่ายเอง โดยหากนายจ้างไม่แจ้งทำการหักเงินเดือน กยศ ตามกำหนดอาจต้องจ่ายเงินเพิ่ม 2% ต่อเดือนจากยอดที่ต้องจ่ายนั่นเอง โดยหลังจากได้รับหนังสือแจ้งให้หักเงินเดือนแล้ว นายจ้างสามารถดำเนินการส่งเงินได้ผ่านระบบ e-PaySLF นั่นเอง

 

กยศ หักเงินเดือน ลูกจ้างควรทำอย่างไร กยศไม่หักเงินเดือนได้ไหม 2024

 

สำหรับผู้กู้ยืมที่ต้องการจ่ายผ่านการ ติตต่อ กยศ ผ่อนชำระ ทางกองทุนฯ จะประสานงานกับหน่วยงานเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้กู้ยืม โดยจะมีการคิดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมในอัตราร้อยละ1% ตามสัญญากู้ยืม โดยไม่มีค่าธรรมเนียมในการผ่อนชำระ โดยจะทำการหักจนกว่าจะครบตามจำนวนที่ต้องจ่าย หรือหากไม่ต้องการจะหักเงินเดือนผ่านนายจ้าง สามารถติดต่อกยศเพื่อชำระหนี้เพื่อทำเรื่องขอจ่ายเองได้เช่นกัน

 

แล้วถ้าทำอาชีพอิสระ จะต้องจ่าย กยศ หักเงินเดือนอย่างไร 2024

 

สำหรับผู้กู้ที่ทำอาชีพอิสระแต่ยังไม่ได้ขอสินเชื่อเงินสดอาชีพอิสระ จะต้องติดต่อกยศหักเงินเดือน เพื่อหักเงินกยศด้วยตนเอง ผ่านช่องทางรับชำระหนี้ตามที่ทางกองทุนฯ ได้กำหนดไว้ โดยสามารถจ่าย กยศ หักเงินเดือนได้ที่ เคาน์เตอร์เซอร์วิส ไปรษณีย์ไทย และธนาคารที่กำหนดไว้ หรือสามารถจ่ายหนี้กยศผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วย QR Code ได้ ผ่านแอปพลิเคชั่น กยศ. Connect แบบฟรีค่าธรรมเนียม โดยสามารถดาวน์โหลดได้ทั้งระบบ ios และ Android