อยากเก็บเงินให้ได้เยอะๆต้องทำยังไง มาดูวิธีเก็บเงิน 1 ปี หรือตารางเก็บเงิน 30 วันและไอเดียการเก็บเงิน 2567 post thumbnail image

อยากเก็บเงินให้ได้เยอะๆต้องทำยังไง มาดูวิธีเก็บเงิน 1 ปี หรือตารางเก็บเงิน 30 วันและไอเดียการเก็บเงิน 2567

ต้องเก็บเงินเท่าไร เพื่อให้พอใช้ได้ในวัยเกษียณ

 

  ไม่ว่าคุณจะอายุเท่าไรก็ตามการเก็บเงินไม่ใช่เรื่องไกลตัวแต่อย่างใดเลย หลายคนต้องการเก็บเงินให้ได้เยอะๆ แต่ไม่รู้ว่าเก็บเงินให้ได้เยอะๆ ไปทำไม ฉะนั้นก่อนจะมีวิธีเก็บเงินให้ได้เยอะๆ คุณจะต้องมีเป้าหมายในการเก็บเงินให้ได้เยอะๆเหล่านั้นเสียก่อน วันนี้เราจึงจะมาพูดถึงการเก็บเงินให้ได้เยอะๆ ผ่านวิธีต่างๆ เช่น การทำอาชีพเสริมที่น่าสนใจ หรือวิธีเก็บเงินอื่นๆ เพื่อใช้ในวัยเกษียณของคุณกัน ถ้าวันนี้คุณกำลังเก็บออมเงินและอยู่ในช่วงวัย 20 ปี คุณอยากจะเก็บเงินเพื่อเกษียณตอนอายุเท่าไร หรือหากคุณอายุได้ 30 หรือ 40 ปี คุณอยากจะเก็บเงินเพื่อวัยเกษียณเท่าไร การสร้างเป้าหมายในการเก็บเงินจึงเป็นเรื่องสำคัญเพื่อลดความเสี่ยงในการใช้ชีวิตนั้นเอง ลองคิดดูเล่น ๆ สิว่าหากคุณไม่ได้เก็บเงินเพื่อวัยเกษียณเลย เมื่อถึงอายุที่คุณต้องใช้เงินที่เก็บเงินมาแล้วไม่มีคุณจะอยู่อย่างไร การเก็บเงินให้อยู่หมัดให้ได้เยอะๆจึงไม่ได้เพื่อเก็บเงินซื้อรถ หรือเก็บเงินเพื่อซื้อของอย่างเดียว แต่การเก็บเงินเพื่อสำรองยามฉุกเฉินเป็นเรื่องที่ควรทำให้เป็นนิสัยนั้นเอง 

  • เกษียณอายุเท่าไร จะได้มีการเก็บเงิน

การเก็บเงินให้ได้เยอะๆได้นั้นไม่ว่าจะเพื่อวัยเกษียณหรือยามฉุกเฉิน เริ่มแรกจะต้องวางแผนเพื่อกำหนดอายุเกษียณก่อน 

เช่น ปัจจุบันอายุ 30 ปี ต้องการเกษียณอายุ 60 ปี มีระยะเวลาที่สามารถเก็บเงินได้อีก 30 ปี

  • เริ่มคำนวณค่าใช้จ่ายปัจจุบัน และวัยเกษียณ

อยากเก็บออมให้ได้เยอะๆนั้นไม่พอ คุณจะต้องคำนวณว่าต้องการใช้เงินวัยเกษียณเท่าไร และมีรายได้ตอนนี้เท่าไร เพื่อคิดสัดส่วน 

เช่น ปัจจุบันรายได้ 20,000 บาท เงินที่ต้องการเก็บเงินใช้วัยเกษียณต่อเดือน 10,000 บาท สิ้นอายุขัยตั้งไว้ 80 ปี เท่ากันอายุใช้เงิน 20 ปี (240 เดือน) เท่ากับต้องเก็บเงิน 240×10000 = 2,400,000 (จำนวนเดือนxจำนวนเก็บเงินที่จะใช้จ่ายต่อเดือนหลังเกษียณ)

  • สร้างไอเดียการเก็บเงิน

อย่างไรก็ตามคนที่ต้องการเก็บเงินให้ได้เยอะๆ และไม่สนใจในพวกเงินด่วนนอกระบบออนไลน์นั้นจะต้องมองหาแหล่งการลงทุนเพื่อให้เงินทำงาน สร้างโจทย์เพื่อต้องการเก็บเงินไม่ใช่แค่เงินฝาก ก็จะช่วยให้การเก็บเงินให้ได้เยอะๆนั้นสามารถพิชิตเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว 

เช่น เก็บเงินโดยการลงทุนระยะยาว โดยอิงความเสี่ยงที่รับได้ ไม่ว่าจะเป็น เก็บเงินโดยการนำไปลงทุนในตราสารหนี้ผลตอบแทนกลางความเสี่ยงกลาง ๆ หรือเก็บเงินโดยการแบ่งไปลงทุนหุ้นที่มีความเสี่ยงสูงผลตอบแทนสูงเช่นกัน

  • สร้างตารางเก็บเงิน

เมื่อคิดที่จะวางแผนการเก็บเงินแล้วควรจะสร้างตารางเก็บเงิน เพื่อได้มองเห็นถึงแผนการเก็บเงิน 1 ปีที่เกิดขึ้น ช่วยทำให้เราสามารถเก็บเงินให้ได้เยอะๆ ไม่ต้องหันไปยืมเงินด่วนออนไลน์ ทั้งยังมีเป้าหมาย และวางแผนการเก็บเงินได้อย่างแม่นยำมากขึ้นด้วยเช่นกัน